ReadyPlanet.com
dot dot
dot
ข้อมูลอ้างอิง
dot
bulletกฎหมายอ้างอิงใน-ทัศนะฯ/ข่าวด่วนฯ
dot
ต้องการรับข่าวสารทาง E-mail โปรดกรอก Address

dot


หลักสูตรอบรม Update การภาษีอากรและบัญชี นับชั่วโมงได้ครบถ้วนสำหรับ TA/สำนักงานบัญชีตัวแทน พ่วงด้วยในส่วนของ CPA และผู้ทำบัญชีเก็บชั่วโมงบัญชีได้ 6 อื่นๆ 7 รวม 13 ชั่วโมง (รวมจรรยาบรรณ 1 ชั่วโมง)
ให้การอบรม/สัมมนาที่เข้มข้น และนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างแท้จริง ไม่ใช่แค่เพียงถือว่าได้ผ่านการอบรมแล้ว แต่ปฏิบัติจริงไม่เป็น "หลักสูตรดี อบรมเข้ม เน้นปฏิบัติได้ ต้องที่ PAT. Training & Business"
ประมวลรัษฎากร ฉบับอิเลคโทรนิค โดยกรมสรรพากร....เพื่อการอ้างอิงที่ถูกต้องครบถ้วน
เวปไซต์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เพื่อการอ้างอิงเกี่ยวกับการบัญชีและงบการเงิน
เวปไซต์ กรมสรรพากร กระทรวงการคลัง เพื่อการอ้างอิงเกี่ยวกับการภาษีอากร
เวปไซต์ สภาวิชาชีพบัญชีฯ เพื่อการอ้างอิงของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี


กรณีซ้ำซากที่ BTS article

ได้รับชมภาพข่าวทางสถานีโทรทัศน์ เมื่อค่ำวันที่ 20 มกราคม และช่วงเช้าวันที่ 21 มกราคม ในกรณีที่มีผู้ประสบอุบัติเหตุ ตกลงรางรถไฟฟ้าที่สถานี BTS หมอชิต แล้ว ต้องบอกว่า น่าใจหายและเห็นใจใน “ความซวย” ที่ผู้เคราะห์ร้ายได้รับบาดเจ็บ อันความซวยนี้ไม่ได้เกิดจากตนเอง แต่เป็นเหตุที่ผู้ประกอบการที่ดี พึงจะเล็งเห็นการในอนาคตได้ เช่นวิญญูชนทั่วไป ถือว่าพวกเราผู้บริโภคถูกเอารัดเอาเปรียบจากผู้ประกอบการอีกกรณีหนึ่ง ถูกเอาเปรียบในการที่จำเป็นต้องใช้บริการที่ไม่มีมาตรฐานความปลอดภัยที่รอบด้านอย่างเพียงพอ ได้ยินแนวทางการแก้ไขปัญหาจากปากของผู้บริหารระดับสูงของ BTS แล้วยิ่งน่าหดหู่ และเห็นได้ชัดถึงวิสัยทัศน์ รวมถึงมุมมองที่มีต่อลูกค้าผู้ใช้บริการ ที่จะแก้ไขปัญหาด้วยการกำหนดให้ผู้ใช้บริการต้องรอขึ้นขบวนรถที่ชั้น 2 ของชานชลาสถานีแทนที่บนชั้น 3 เนื่องจากต้องการให้ขบวนรถไฟฟ้าเทียบท่าชานชลาให้เรียบร้อยก่อน โอ้!!! พระเจ้า นี่หรือวิธีการแก้ปัญหาของธุรกิจระดับพันล้าน หมื่นล้าน มองได้ว่าเป็นการตำหนิผู้ใช้บริการเป็นการกลายๆ ว่า พวกเจ้าไม่มีมรรยาทและวัฒนธรรมในการเข้าคิว/ต่อแถวขึ้นขบวนรถไฟฟ้ากันเอง ถึงได้เกิดเหตุเบียดเสียดแย่งยื้อกันอย่างไม่เป็นระเบียบ และส่งผลให้เกิดกรณีของท่านผู้เคราะห์ร้าย (ซวย) รายนี้ขึ้นมา????

          ที่บอกไว้ก่อนหน้านี้ว่า ท่านผู้ประกอบการ BTS พึงจะเล็งเห็นการในอนาคตได้นั้น หมายความว่าอย่างไร ก็หมายความว่าตอนที่ท่านเสนอตัวเข้าแข่งขันและได้รับการเป็นผู้ประกอบการรถไฟฟ้านี้ ท่านต้องประเมินและทราบได้อยู่แล้วว่าจะมีผู้ใช้บริการมากมายขนาดไหน แล้วการ Design ชานชลาสถานีของท่านในการให้บริการ แบบเปิดโล่งโจ้ง เข้าถึงขบวนรถและรางรถไฟได้อย่างรอบด้านเช่นนี้ จะไม่สร้างปัญหาความปลอดภัยของผู้ใช้บริการหรือ? หรือสนใจแต่เพียงการประหยัดงบลงทุนของโครงการเพื่อผลกำไรสูงสุดของกิจการเป็นสำคัญ? ผมได้เคยใช้บริการทั้ง BTS และ MRT (รถไฟฟ้าใต้ดิน) หลายคราวหลายครั้งและปัจจุบันก็ใช้ MRT เป็นส่วนใหญ่ ได้เห็นมาตรการด้านความปลอดภัยที่แตกต่างกันราวฟ้ากับเหว ส่วนของ BTS นั้น ท่านเห็นว่าลำพัง “ไอ้เส้นเหลือง” และป้ายคำเตือน (คำขู่) ทั้งหลายนั้นเพียงพอต่อการป้องกันอุบัติเหตุแล้วหรือ?

          ผมขอเสนอท่านผู้ประกอบการว่า ท่านควรจะยอมกัดฟันลงทุนเพิ่มเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ ด้วยการสร้าง “โดมหลังคาครอบรางรถไฟและต้วขบวนรถไฟ” เมื่อเทียบท่าบริเวณชานชลาของท่านจะได้ผลทางด้านความปลอดภัยสูงกว่า โดยมีช่องประตูปิดเปิดของโดมอีกชั้นหนึ่งซึ่งจะปิดเปิดเมื่อขบวนรถไฟฟ้าจอดเทียบนิ่งสนิทพร้อมให้ผู้โดยสารขึ้น/ลง เช่นเดียวกันกับที่ทาง MRT ใช้อยู่ แทนที่การแก้ปัญหาด้วยการไล่ผู้ใช้บริการถอยลงไปรอขบวนรถที่ชานชลาชั้น 2 เช่นที่จะดำเนินการในขณะนี้ หรือหากท่านเห็นว่าการลงทุนใช้เงินสูงมากไปก็ มีอีกทางเลือกนะครับ ท่านช่วยใช้ “ราวโลหะ” แทน “ไอ้เส้นเหลือง” ให้ทีเถอะ ถือว่าเห็นแก่ผู้โดยสารตาดำๆ ที่ต้องแบกรับความเสี่ยงในการใช้บริการ ในชั่วโมงเร่งด่วน ทุกคนรีบเร่ง หากต้องใช้เวลาในการรอคอยและเดินขึ้น/ลงระหว่างชานชลาชั้น 2 และ 3 เพื่อเข้าขบวนรถไฟฟ้า ก็คงไม่มีประโยชน์มากนักที่จะใช้บริการของท่านกระมัง? ตกลงไปรถไฟฟ้า BTS นี่จะช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางของผู้ใช้บริการหรือไม่เนี่ย!!!

Webmaster-21/1/2553




เรื่องเด่น/ประเด็นร้อนที่น่าสนใจ

ข้อมูลน้อยนิดคิดอะไรได้บ้าง? article
คิดให้ดีๆ...ก่อนตัดสินใจแก้ปัญหาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน..ด้วยการพึ่งพาสัตว์หน้าขน article
ภาคธุรกิจเฮ! รัฐบาลแก้ไขประมวลรัษฎากรหักค่าเสื่อมราคาสินทรัพย์ได้มากขึ้น article
ประเด็นเด็ดที่นายกฯสมัคร แพ้คดี คือ เจตนารมณ์ของกฎหมายที่มีระดับศักดิ์ต่างกันในการตีความหนึ่ง และหลักฐานทางภาษีอากรจากแบบนำส่งภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่ายอีกประการหนึ่ง article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.