ReadyPlanet.com
dot dot
dot
ข้อมูลอ้างอิง
dot
bulletกฎหมายอ้างอิงใน-ทัศนะฯ/ข่าวด่วนฯ
dot
ต้องการรับข่าวสารทาง E-mail โปรดกรอก Address

dot


หลักสูตรอบรม Update การภาษีอากรและบัญชี นับชั่วโมงได้ครบถ้วนสำหรับ TA/สำนักงานบัญชีตัวแทน พ่วงด้วยในส่วนของ CPA และผู้ทำบัญชีเก็บชั่วโมงบัญชีได้ 6 อื่นๆ 7 รวม 13 ชั่วโมง (รวมจรรยาบรรณ 1 ชั่วโมง)
หลักสูตรอบรม Update การภาษีอากรและบัญชี นับชั่วโมงได้ครบถ้วนสำหรับ TA/สำนักงานบัญชีตัวแทน พ่วงด้วยในส่วนของ CPA และผู้ทำบัญชีเก็บชั่วโมงบัญชีได้ 6 อื่นๆ 7 รวม 13 ชั่วโมง (รวมจรรยาบรรณ 1 ชั่วโมง)
ให้การอบรม/สัมมนาที่เข้มข้น และนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างแท้จริง ไม่ใช่แค่เพียงถือว่าได้ผ่านการอบรมแล้ว แต่ปฏิบัติจริงไม่เป็น "หลักสูตรดี อบรมเข้ม เน้นปฏิบัติได้ ต้องที่ PAT. Training & Business"
ประมวลรัษฎากร ฉบับอิเลคโทรนิค โดยกรมสรรพากร....เพื่อการอ้างอิงที่ถูกต้องครบถ้วน
เวปไซต์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เพื่อการอ้างอิงเกี่ยวกับการบัญชีและงบการเงิน
เวปไซต์ กรมสรรพากร กระทรวงการคลัง เพื่อการอ้างอิงเกี่ยวกับการภาษีอากร
เวปไซต์ สภาวิชาชีพบัญชีฯ เพื่อการอ้างอิงของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี


น้ำท่วม...น้ำท่วม...น้ำท่วม....มหาอุทกภัย (กับภาระทางภาษีอากร) article

 

เหลือแต่ผู้แพ้ บางส่วนจาก ไทยรัฐออนไลน์ โดย สายล่อฟ้า ประจำวันพุธที่ 26 ตุลาคม 2554

ที่สุดคงหนีไม่พ้นอย่างที่คาดกันว่ากรุงเทพฯก็ต้องเจอน้ำท่วมอย่างหลีกเลี่ยงไม่พ้นเพราะแม้แต่ ศปภ.ก็ยอมรับออกมาแล้วว่าท่วมแน่ หรือ กทม.ที่คุยหนักคุยหนาก็ประกาศให้ประชาชนเตรียมการอพยพได้เลย เพราะมวลน้ำก้อนมหึมามันไม่มีทางลงทะเลได้หากไม่ผ่านเมืองหลวง
เมื่อด้านตะวันออกและตะวันตกไม่สามารถระบายน้ำลงทะเลได้อย่างที่มีความพยายาม ดั้งนั้น มันก็ตรงดันลงมาตรงกลาง ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำและไหลลงมาได้ง่ายกว่าจุดอื่นๆ
อยู่ที่ว่าจะท่วมทั้งหมดหรือพื้นที่บางส่วน แต่ดูจากสภาพการแล้วไม่น่าจะรอด เพียงแต่ว่าพื้นที่ตรงไหนจะมากจะน้อยเท่านั้น หากอยู่ในระดับ 1 เมตรก็ยุ่งแหละครับ...เพราะทุกอย่างมันจะขับเคลื่อนอะไรไม่ได้ต้องหยุดชะงักไปทั้งหมด
เอาอยู่...เอาอยู่ ก็กลายเป็นว่า เอาไม่อยู่...เอาไม่อยู่ เสียแล้ว
จากนี้ไปจึงขึ้นอยู่กับว่าจะบริหารจัดการอย่างไร หากสามารถดำเนินการระบายน้ำได้เร็วความเสียหายก็พอทำเนา ตรงกันข้ามถ้าปล่อยเวลาเนิ่นนานออกไปความเสียก็มากโขแน่ ยิ่งไปกว่านั้นความเชื่อมั่นทั้งหลายทั้งปวงก็คงจะเรียกกลับคืนมาได้ยาก
พูดไปแล้วก็ต้องบอกว่าโดนกันไปถ้วนหน้าไม่ว่าคนต่างจังหวัดหรือคนกรุงเทพฯก็ได้รับทุกข์ไม่ต่างกันเป็นความเท่าเทียมที่ธรรมชาติและรัฐบาลมอบให้แก่คนไทย...”

ไม่ต้องกลัวคนตื่นแล้ว บางส่วนจาก ไทยรัฐออนไลน์ โดย ทีมข่าวการเมือง ประจำวันพุธที่ 26 ตุลาคม 2554

“...ล่าสุดยิ่งตอกย้ำกับมุมมองของคนวงในที่เข้าไปมีส่วนเป็นแบ็กอัพให้ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งศูนย์ นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย หัวหอกทีมงานบ้านเลขที่ 111 ได้โพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊กส่วนตัว เสนอแนะและวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ ศปภ.แบบถึงกึ๋น
ฟันธงเลยว่า ศปภ. และ กทม.ยังไม่เข้าใจหลักการแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเตือนภัยและชี้แจงเพื่อการเตรียมความพร้อมของประชาชน ทำให้การชี้แจงที่ผ่านมายังสับสน
โดยเฉพาะ ศปภ.เน้นเรื่องการกลัวประชาชนตื่นตระหนก ซึ่งเป็นการหลงประเด็น ที่จริงคือประชาชนต้องการรู้ว่าอาจจะเกิดอะไร จะต้องเตรียมตัวอย่างไร เมื่อไร ตามหลักของการเตือนภัยต้องให้ภาพว่า ถ้าสถานการณ์เลวร้ายที่สุดอาจเป็นอย่างไรทุกฝ่ายควรเตรียมตัวอย่างไร เมื่อเห็นว่าน้ำท่วมรุนแรงมาตลอดทางและมีบางฝ่ายเห็นว่าอาจรุนแรงมาก
จะต้องเตือนให้เห็น
“worst case scenario” หรือสถานการณ์เลวร้ายที่สุดที่เป็นไปได้ และเตรียมรับมือ
และตบท้าย นายจาตุรนต์ยังสวนกระแส ยืนยันคนใน ศปภ.ที่เตือนประชาชนอย่างเป็นประโยชน์ที่สุดคือ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์ฯ...”

 

ขออนุญาตยกมาเป็นตัวอย่างข้อคิดเห็นจากสื่อเกี่ยวกับปัญหาน้ำท่วมที่เราๆ ท่านๆ ได้ประสบกันอยู่ในขณะนี้ว่าจะหนักหนาสาหัสกันขนาดไหน ก็คงต้องทำใจยอมรับและปรับตัวอยู่กันให้ได้ต่อไป ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านครับ และก็ขอชื่นชมบรรดาพี่น้องชาวจิตอาสาทุกท่านที่ได้เสียสละแรงเงินแรงกายแรงสติปัญญาเข้าร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยกันอย่างเต็มที่เต็มใจเต็มกำลัง ขอสาธุ..อนุโมทนาในบุญกุศลครานี้ด้วยครับ

 

ในส่วนของเวปไซต์ก็ขอทำหน้าที่ในการรวบรวมสารสนเทศทางภาษีอากรที่เกี่ยวข้องกับมหาอุทกภัยครั้งนี้ เผื่อจะเป็นประโยชน์ในการนำไปใช้หรืออ้างอิงได้ต่อไปครับ

 

1. ตัวแทนรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ผู้บริจาคจะได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีต้องปฏิบัติดังนี้

                1.1 หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข การเป็นตัวแทนรับเงิน หรือทรัพย์สินที่บริจาค เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย (ดูรายละเอียด-โปรดคลิ๊ก)

                1.2 แบบฟอร์มคำขอแจ้งเป็นตัวแทนรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย (ดูรายละเอียด-โปรดคลิ๊ก)

 

2. การยกเว้นและการบรรเทาภาระภาษีอากรสำหรับผู้ประสบอุทกภัยและผู้บริจาคช่วยเหลือมีอย่างไรบ้าง

                2.1 พระราชกฤษฎีกาฯ ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่ ๕๒๗) พ.ศ. ๒๕๕๔ (ดูรายละเอียด-โปรดคลิ๊ก)

                2.2 กฎกระทรวงฉบับที่ 282 (พ.ศ. 2554)ฯ ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ดูรายละเอียด-โปรดคลิ๊ก)

                2.3 ประกาศอธิบดีกรมสรรพากรเกี่ยวกับภาษีเงินได้ (ฉบับที่ ๒๐๖) (ดูรายละเอียด-โปรดคลิ๊ก)

                2.4 ประกาศอธิบดีกรมสรรพากรเกี่ยวกับภาษีเงินได้ (ฉบับที่ ๒๐๗) (ดูรายละเอียด-โปรดคลิ๊ก)

 

ด้วยความห่วงใยและขอเป็นกำลังใจ

Webmaster

 




บทความและข่าวสารภาษี

ภาระภาษีของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์/รับเหมาก่อสร้าง article
ฟ้าผ่า!!! เมื่อโดนภาษีเงินรางวัล/ชิงโชค-ย้อนหลัง article
ไม่แน่ใจว่าจะยื่น ภพ.36 กรณีใดบ้างค่ะ??? article
ภาษีซื้อค่าอาหารของกิจการรับจัดอบรมสัมมนา article
ภาระภาษีของการซื้อ/ดาวน์โหลดซอฟท์แวร์ทางอินเตอร์เน็ท article
นิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรรทางออกหนึ่งที่น่าสนใจในการบริหารส่วนกลาง article
ประเด็นเด็ดที่นายกฯสมัคร แพ้คดี คือ เจตนารมณ์ของกฎหมายที่มีระดับศักดิ์ต่างกันในการตีความหนึ่ง และหลักฐานทางภาษีอากรจากแบบนำส่งภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่ายอีกประการหนึ่ง article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.